BÀI CA ĐỒNG ĐỘI (Phần 8)

NHẮN TÌM THI HỮU

Trung Kiên ơi hỡi, Trung Kiên!
BÀI CA ĐỒNG ĐỘI lỡ duyên nhau rồi
Tâm tư lắng đọng bồi hồi
Không tin tức bạn – buồn ôi, chạnh buồn!

Biết nhau gần chẵn năm tròn
Bện lòng ta lại nét son Thi Đàn
Duyên thơ hai kẻ tình lang
Họa vần trao gửi muôn vàn lời hay

Dẫu chưa cụng chén nồng cay
Chưa lần gặp để chuốc say bạn hiền
Chưa bao giờ biết Trung Kiên
Là nam hay nữ, là tiên hay phàm?

Yahoo chat một hai lần
Hỏi thăm, bạn nói ở gần: Đồng Nai
Chưa từng bình phẩm thơ ai
Lần đầu tập viết một vài lời khen.

Kết tình trước lạ, sau quen
BÀI CA ĐỒNG ĐỘI mon men họa vần
Sẻ chia đã biết bao lần
Tình người, nghĩa lính như vầng trăng trong

Bài thơ phổ nhạc chưa xong
Bạn đi đâu mãi mà không chịu về?
Nhân gian rộng bến, vô bờ
Thi đàn, thi hữu vẫn chờ Trung Kiên…

24.08.2011
phanhoacan

Hình ảnh

TRỞ VỀ

Hòa ơi ! Kiên đã về đây
BÀI CA ĐỒNG ĐỘI lại say ngút trời
Đọc vần thơ bạn bồi hồi
Trái tim rạo rực nhớ thời bên nhau

Cái thời cơm sắn, canh rau
Hai ta chung ngọn đèn dầu đọc thơ
Tuổi hai mươi rất ngu ngơ
Chiến tranh ác liệt vẫn mơ mộng nhiều

Chúng mình chưa một lần yêu
Thơ tình tập tễnh viết liều gió mây
Bạn bè đọc cứ khen hay
Hai thằng mừng rỡ mấy ngày chưa thôi

Chiến tranh đạn nổ, bom rơi
Tao mày sinh tử chẳng rời xa nhau
Lời thề người lính in sâu
Tay cầm chắc súng hát câu quân hành…

Thế rồi …, gặp giữa Thi Đàn
Mình mừng cho bạn đã thành nhà thơ
Niềm vui đâu kể bến bờ
Lại cùng chiến hữu từng giờ kề vai

Nay mình không ở Đồng Nai
Mà lên Bình Phước – gấp hai đoạn đường
Ngày ngày dầu dãi gió sương
Ủ xanh màu đất quê hương bốn mùa

Lâu rồi chẳng ghé yahoo
Hôm nay bất chợt…Mừng chưa hết mừng
Đọc thơ bạn viết, rưng rưng
Hòa ơi! Nhớ nhé, mãi đừng quên nhau.

12/10/2011
phamtrungkien

Hình ảnh

MỪNG BẠN

Buổi sáng nay vừa bật máy ra
Nhận dòng tin nhắn ở phương xa
BÀI CA ĐỒNG ĐỘI đang chờ đón
Mừng bạn Trung Kiên trở lại nhà

Háo hức niềm vui tình thi hữu
Vừa tròn hai tháng bặt tin nhau
“Bên dòng Thạch Hãn” hoa và máu
Vẫn chảy âm thầm những nỗi đau

Biết bạn bộn bề công việc lắm
Vẫn còn nặng gánh với quê hương
Làm thân đầy tớ mà dân quý
Là chuyện xưa nay chẳng dể thường

Quy Nhơn – Bình Phước… ừ, xa lắm
Nhưng có Thi Đàn điểm hẹn chung
Ta vẫn chung lòng, chung trận tuyến
Với dân, vì nước đẹp vô cùng

Còn nhớ khi xưa, đời quân ngũ
Vẫn thường nuôi giữ một niềm tin
Ngày vui chiến thắng về đây nhé
ĐỒNG ĐỘI – bài ca, quyết giữ gìn

Quê hương bạn mãi núi rừng xanh
Xứ biển quê tôi đẹp dịu lành
Có dịp về thăm Hàn Mặc Tử
Ta cùng chuốc rượu đến tàn canh

Hẹn bạn một ngày tôi sẽ đến
Miệt vườn quê ấy trái cây thơm
Sáng nghe chim hót rung cành lá
Chiều uống sương đồng hương khói rơm

Mến chúc bạn hiền vui vẻ nhé
Gia đình, đồng nghiệp được bình an
BÀI CA ĐỒNG ĐỘI còn vang mãi
Đừng để cung sầu, nhịp dỡ dang…

12.10.2011
phanhoacan

Hình ảnh

MỜI BẠN

Mời bạn hãy đến quê tôi
Núi rừng Bình Phước xa xôi bạt ngàn
Cao su lớp lớp giăng hàng
Hoa cà phê trắng mơ màng hương bay

Chúng mình sẽ uống thật say
Cùng nhau ôn lại những ngày đã qua
Những ngày bạn ở bên ta
Ngọt bùi chung hưởng, xót xa chia đều

Về đây, bạn sẽ vui nhiều
Nhà mình có mấy mẫu điều đang tơ
Vườn cam xanh mướt mộng mơ
Hồ tiêu sai trái bất ngờ, Hòa ơi!

Cái màu đất đỏ hồng tươi
Mồ hôi đổ xuống hóa ngời sắc xuân
Thiên nhiên trù phú vô ngần
Bốn mùa cây lá xoay vần trổ bông

Nhà mình ở cạnh con sông
Mây bay hờ hững, bóng lồng thiết tha
Giọng hò ai vọng ngân nga
Thuyền chài thả lưới quăng xa giữa dòng…

Bạn ơi! Mình vẫn chờ mong
BÀI CA ĐỒNG ĐỘI sáng trong đời thường
Chúng mình giữ trọn tình thương
Nhớ nhau, bạn hãy tìm đường về đây…

15/10/2011
phamtrungkien

Hình ảnh

Bình luận về bài viết này